ติดตั้ง เครื่องไล่หนูในรถยนต์ Wave Pro แล้วไม่มีเสียง..ทำยังไงดี?

เครื่องไล่หนูในรถยนต์ Wave Pro ไม่มีเสียง

สวัสดีเพื่อนๆและคุณลูกค้าทุกๆท่านนะครับสำหรับกรณี “ เครื่องไล่หนูในรถยนต์ Wave Pro ไม่มีเสียง ” สามารถอ่านจากบทความต่อไปนี้ได้เลยครับ

เครื่องไล่หนูในรถยนต์ Wave Pro เสียหรือไม่?

หลังจากที่คุณลูกค้าสั่งซื้อ เครื่องไล่หนู Wave Pro ไปแล้ว มีหลายๆท่านที่ทำการติดตั้งเสร็จแล้วปรากฏว่าไม่มีเสียงออกมา ก็เกิดอาการตกใจประมาณว่าเครื่องที่ทางร้านค้าได้จัดส่งไปให้นั้นทำงานปกติหรือเปล่า!! เพราะไม่สามารถที่จะได้ยินเสียงที่เครื่องส่งสัญญาณออกมาได้

wave-pro-ไม่มีเสียง

การทำงานของเครื่องไล่หนูในห้องเครื่องยนต์ Wave Pro

ก่อนอื่นเรามารู้จักหลักการทำงานของเครื่องกันก่อนนะครับ โดยปกติเครื่องไล่หนูเว็บโปรนั้นจะทำการไล่หนูด้วย 2 วิธีหลักๆก็คือ

  1. ตัวเครื่องจะมีสัญญาณไฟจากตัวแอลอีดี 7 สีทำการกระพริบสลับไปมาโดยหลังจากที่เราต่อขั้วแบตเตอรี่หรือให้เครื่องทำงานปกตินั้นตัวไฟ LED จะเริ่มทำงานทันทีโดยจะกระพริบเป็นจังหวะสลับกันไปมา
  2. คลื่นความถี่เสียง โดยตัวเครื่องจะปล่อยคลื่นความถี่เสียงออกมาทั้งหมด 3 ความถี่ โดยความถี่เสียงตรงนี้จะไปก่อกวนโสตประสาทของหนูทำให้หนูเกิดความรำคาญและทนไม่ได้ในที่สุด (คลื่นความถี่ที่ใช้ตรงนี้จะปลอดภัยกับคนและสัตว์เลี้ยง)

ทำไมบางท่านถึงไม่ได้ยินเสียงของเครื่องไล่หนูในรถยนต์ Wave Pro

ก่อนอื่นขอบอกก่อนนะครับว่าคลื่นความถี่ที่ส่งสัญญาณออกมานั้นเป็นคลื่นความถี่ต่ำเพราะฉะนั้นการที่ลูกค้าบางท่านไม่ได้ยินเสียงนั้นไม่ได้แปลว่าท่านมีอาการของระบบประสาทการรับรู้ หรือที่เรียกกันว่า  “ หูหนวก “ แต่ความถี่ตรงนี้อาจจะมีปัจจัยหลายๆอย่างที่ทำให้หลายๆท่านไม่ได้ยินซึ่งสามารถตรวจสอบตัวเครื่องได้ดังต่อไปนี้ครับ

เครื่องไล่หนูในรถยนต์ Wave Pro ไม่มีเสียง
วิธีเช็คว่าเครื่องไล่หนูในรถยนต์ Wave Proทำงานปกติหรือไม่

เวลาที่คุณลูกค้าสั่งซื้อเครื่องไล่หนูไปแล้วเกิดปัญหากรณีไม่ได้ยินเสียงสัญญาณนั้น และทักมาหาผมซึ่งเป็นผู้ขาย สิ่งแรกเลยที่จะให้คุณลูกค้าทำก็คือ..

  1. ให้ลองถ่ายวีดีโอความยาวประมาณ 10 ถึง 20 วินาทีส่งมาให้ทางร้านดูครับเพราะทางร้านจะสามารถบอกได้ว่าเครื่องทำงานปกติหรือไม่
  2. ให้ถ่ายวีดีโอความยาวประมาณ 10 ถึง 20 วินาทีและลองดูผ่านวีดีโอดูครับเพราะบางท่านเวลาที่ดูผ่านวีดีโอกลับได้ยินเสียงซึ่งตรงนี้ผมต้องบอกก่อนว่าผมก็ไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไรแต่สรุปว่าถ้าแบบนี้แปลว่าเครื่องทำงานปกติครับ
  3. ก็ให้ถ่ายวีดีโอเหมือนเดิมครับเพียงแต่ว่าลองเอาวีดีโอที่เราถ่ายนั้นไปให้คนที่เรารู้จักหรือเพื่อนฝูงของเราดูว่ามันมีเสียงสัญญาณหรือไม่โดยเปรียบเทียบกับวีดีโอที่ทางร้านได้ทำลง YouTube (WAVE PRO ไล่หนูในรถยนต์) หรือทางเพจ (เครื่องไล่หนูในรถยนต์ WAVE PRO ราคาถูก)เอาไว้ซึ่งวิธีนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ง่ายๆและมักจะเจอว่าเพื่อนๆได้ยินเสียงแต่ตัวลูกค้าเองกลับไม่ได้ยินเสียงอันนี้ก็แปลว่าเครื่องทำงานปกตินะครับ
  4. กรณีที่สามารถเรียกเพื่อนหรือคนในบ้านมาฟังได้ก็แนะนำวิธีนี้ครับเพราะจะง่ายที่สุด

ไม่ได้ยินเสียง เครื่องไล่หนูในรถยนต์ Wave Pro ก็ไม่ได้หูหนวก

สรุปนะครับการที่เราไม่ได้ยินเสียงของ เครื่องไล่หนูในห้องเครื่องยนต์ Wave Pro ทำงาน บางครั้งหรือบางท่านก็ไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับปัญหาของหูหนวกนะครับแต่อาจจะไม่ได้ยินเสียงในช่วงความถี่ต่ำหรือความถี่ที่เครื่องไล่หนูทำงาน ดังนั้นเกิดกรณีที่ท่านสั่งซื้อเครื่องไล่หนูไปและเกิดปัญหาเกี่ยวกับไม่ได้ยินเสียงนั้น ทางร้านแนะนำให้ลองทำ 4 วิธีที่ได้แนะนำไปแล้วครับ

เครื่องไล่หนูในรถ-wave-pro

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *