วิธีง่าย ๆ ในการป้องกันหนูกัดสายไฟในรถยนต์ ช่วยให้รถคุณปลอดภัย

การป้องกันหนูกัดสายไฟในรถยนต์

เชื่อว่าหลายคนกำลังปวดใจกับปัญหาหนูกัดสายไฟในรถยนต์ จนทำให้รถเกิดความเสียหาย ต้องเสียเงินค่าซ่อมจำนวนไม่น้อย สัตว์ตัวเล็กชนิดนี้สร้างปัญหาให้เราทั้งเรื่องของเชื้อโรคและเรื่องของความเสียหายในรถยนต์ ดังนั้น เรามาหาวิธีตัดไฟตั้งแต่ต้นลมกับปัญหานี้กันดีกว่า

1.เลือกที่จอดรถให้เหมาะสม

เป็นไปได้แนะนำเลยว่าให้คุณหลีกเลี่ยงการจอดรถในบริเวณที่ชื้นแฉะ หรืออยู่ใกล้ถังขยะ ท่อน้ำทิ้ง ท่อระบายน้ำต่าง ๆ ซึ่งบริเวณเหล่านี้ จะเป็นพื้นที่อยู่อาศัยของเหล่าฝูงหนู 

ซึ่งธรรมชาติของพวกมัน มักจะหาที่อุ่น ๆ อยู่ เมื่อรถจอดนิ่งเครื่องยนต์กำลังอุ่น ๆ มันจึงคิดว่าเหมาะแก่การอยู่อาศัย จึงมุดเข้าไป และพอเข้าไปที่รถได้ สิ่งที่ตามมาก็คือปัญหาหนูกัดสายไฟในรถยนต์

ดังนั้นด่านแรกที่คุณต้องจัดการเลยก็คือ พยายามหาที่จอดรถที่เหมาะสม ถ้าหาพื้นที่ได้ยากจริง ๆ ก็ให้เน้นทำความสะอาดที่จอดรถและตัวรถยนต์เองด้วย เมื่อไม่มีขยะสิ่งสกปรก หนูก็จะไม่มาอาศัยอยู่ในบริเวณนั้น ก็จะเป็นการป้องกันหนูกัดสายไฟในรถยนต์ได้นั่นเอง

2.เลี้ยงสัตว์อย่างแมวและสุนัข

ข้อนี้ก็ถือเป็นหนึ่งทางเลือกที่ช่วยลดปัญหาหนูกัดสายไฟในรถยนต์ ได้เหมือนกัน สำหรับการเลี้ยงสัตว์ที่เป็นศัตรูกับหนูอย่างแมว จริง ๆ แล้วสุนัขก็ช่วยได้เหมือนกัน เพราะสัตว์เหล่านี้จะมีกลิ่นเฉพาะตัว บางทีพวกมันจะสร้างอาณาเขตของตนเองไว้ ซึ่งกลิ่นจากสัตว์เหล่านี้ จะเป็นเครื่องไล่หนูอย่างดีเลยทีเดียว

3.หากถูกหนูรบกวน ก็ต้องใช้วิธีรบกวนกลับ

พวกหนูจะไม่ชอบกลิ่นของพวกลูกเหม็นหรือพวกแอมโมเนีย เราสามารถนำลูกเหม็นหรือแอมโมเนียมาใช้วางป้องกันหนูได้เหมือนกัน อีกสูตรหนึ่งแบบบ้าน ๆ ก็ให้ใช้พริกป่นผสมกับน้ำ จากนั้นนำมาใส่ฟ็อกกี้ใช้สำหรับการฉีดพ่นไปบริเวณต่าง ๆ ของรถ

หรือถ้าจะให้เด็ดขาดก็นั้นก็อาจจะวางกรงดักหนู หรือกาวดักหนูไปเลยก็ได้ ซึ่งการรบกวนพวกหนูกลับไปเช่นนี้ก็เหมือนการตอบโต้กลับ ซึ่งเป็นหนึ่งหนทางที่ช่วยป้องกันหนูกัดสายไฟในรถยนต์ได้อย่างดีทีเดียว

4.นุ่มนวลลงนิดก็หาวัสดุป้องกันรถจากหนู

อีกหนึ่งวิธีที่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการวิธีที่รุนแรง ก็คือ การหาแผ่นพลาสติกหรือแผ่นโลหะที่ใช้ปิดท้องรถมาใช้ แน่นอนวิธีนี้อาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายอยู่บ้าง และอาจจะต้องเสียเวลาในการมาติดตั้ง แต่ก็นับเป็นวิธีหนึ่งที่ได้ผลดีในการป้องกันหนูกัดสายไฟในรถยนต์

วิธีที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เป็นวิธีง่าย ๆ ในการป้องกันหนูกัดสายไฟในรถยนต์ที่คุณหรือใครก็ทำได้ ก็ลองนำไปใช้กันดูเชื่อว่าปัญหาต่าง ๆ จะลดลงและรถคุณจะปลอดภัยมากขึ้นอย่างแน่นอน

เครื่องไล่หนูในรถ-wave-pro

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *